อัพขนาดไหนถึงเซฟ & ฟิต?

ศัลยกรรมหน้าอก

เชื่อว่าสาว ๆ คัพเล็กที่คิดจะอัพหน้าอก ต้องเคยประสบกับปัญหาเลือกไม่ถูกว่าจะอัพอกไซส์ไหนถึงจะพอดีกับตัว ยิ่งอกเล็กยิ่งอยากได้ขนาดใหญ่ แต่คิดอีกทีก็กลัวว่าจะกลายเป็นปัญหาแน่นอก ไม่สมดุลกับขนาดร่างกายจนใช้ชีวิตลำบากไปอีก แท้จริงแล้วตามหลักการแพทย์ สาว ๆ ควรเลือกเสริมหน้าอกขนาดไหนกันแน่ถึงจะพอดีกับรูปร่างและปลอดภัยกับร่างกายที่สุด? วันนี้เรามีคำตอบจากคุณหมอเฉพาะทางมาฝากสาว ๆ กัน

chest5

ก่อนที่สาว ๆ จะกำหนดขนาด CC เองว่าอยากได้ CC ไหน ไม่ว่าจะเป็น 300 CC ก็เริสเพื่อนบอกมา หรือ 400 CC ก็แซบเห็นใคร ๆ ก็ทำขนาดนี้ แต่รู้รึเปล่าว่าจริง ๆ แล้วสาว ๆ ไม่ควรกำหนดขนาด CC เองตามใจชอบ เนื่องจากตามหลักการแพทย์แล้วการเสริมหน้าอกควรจะเสริมให้พอดีกับสรีระของแต่ละคน ซึ่งแพทย์จะทำการวัดขนาดโครงสร้างหน้าอกเดิม ความกว้าง ความยาว ฐานหน้าอก และเนื้อหน้าอกอย่างละเอียดก่อนมาวิเคราะห์ขนาดที่เหมาะสมว่าควรอัพขนาดเท่าไหร่ โดยอาจจะเพิ่มหรือลดจากขนาดหน้าอกที่วิเคราะห์มาได้ด้วยนั่นเอง แล้วแบบนี้สาว ๆ ที่เห็นคนทำ CC นั้นแล้วสวยจะเลือกขนาดหน้าอกหรือบอกไซส์หน้าอกที่อยากได้กับคุณหมอได้อย่างไรบ้างล่ะ​?

วิธีบอกขนาดหน้าอกที่ทำให้คุณหมอเข้าใจง่ายที่สุดก็คือการบอก ​Cup ที่อยากได้ เช่น อยากได้หน้าอกที่ใหญ่ขึ้นประมาณ 2 Cup หรือ ตอนนี้หน้าอกคัพ A อยาก อัพเป็นคัพ C เป็นต้น ถึงจะเป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับกำหนดขนาดไซส์หน้าอกที่ดีที่สุด เนื่องจากการกำหนด CC ด้วยตัวเองอาจจะไม่เหมาะและไม่ปลอดภัยสำหรับร่างกายในอนาคตนั่นเอง แล้วถ้าสาว ๆ อยากได้ Cup ที่ใหญ่กว่าสรีระมาก ๆ จะเป็นอันตรายอะไรไหม?

คำตอบคือการเสริมหน้าอกที่มีขนาดใหญ่เกินตัว อาจจะดูทรงสวยระยะแรก ๆ แต่ในระยะยาว หน้าอกมีโอกาสแข็งผิดรูป เป็นคลื่น ดูไม่เป็นธรรมชาติ แถมเพิ่มโอกาสให้หน้าอกหย่อนยานง่ายและอาจจะคลำได้ขอบวัสดุแทน รวมถึงมีโอกาสแผลติดเชื้อและแผลเป็นขนาดใหญ่กว่าปกติ เนื่องจากความตึงที่มากเกินไป

สุดท้ายส่ิงที่สำคัญที่สุดสำหรับการทำศัลยกรรมคือความปลอดภัย ก่อนตัดสินใจอัพขนาดหน้าอกควรเลือกสถานพยาบาลที่ปลอดภัย ได้รับการรับรอง วัสดุอุปกรณ์มีมาตรฐาน และต้องเป็นแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเท่านั้น อีกทั้งก่อนเลือกศัลยกรรมควรปรึกษาแพทย์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย และอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเกินจริงโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน

ใส่ความเห็น