อัพเดท 5 เทรนด์ศัลยกรรม 2019

การศัลยกรรมนับว่าอยู่กับโลกใบนี้มานาน จนกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไป และในทุกๆปี จะมีเทรนด์การศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมต่างกัน ซึ่งแน่นอนว่าเทรนด์เหล่านั้นเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็จะค่อยๆซาลงตามกาลเวลา ด้วยเหตุผลที่ว่าคนไม่นิยมทำ หรือทำแล้วไม่ได้เหมาะกับทุกคน แต่ขอบอกเลยว่าเทรนด์การทำศัลยกรรมในปี 2019 นี้น่าสนใจและอาจแทนที่การศัลยกรรมแบบเก่าได้ดีเชียวล่ะ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ตามมาอัพเดทกันเลย

1. การยืดอายุโบท็อกซ์ให้นานกว่า ลดปัญหาการฉีดบ่อยๆ

การฉีดโบท็อกซ์เป็นอีกสิ่งที่คนทั่วไปนิยมทำกัน เพราะมันช่วยให้ใบหน้าดูเล็ก เรียว สวยได้รูป สร้างความมั่นใจได้มากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็มีระยะเวลาอยู่ได้สูงสุดเพียง 6 เดือน จากนั้นก็เสื่อมสลายไป แต่โบท็อกซ์ยุคใหม่สามารถอยู่ได้ 1 ปี ด้วยการคิดค้นสารชนิดใหม่ขึ้นมา เรียกว่า B-type 2 toxin นับเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้างเพราะถ้าหากฉีดพลาดไป ก็ต้องใช้เวลาให้โบท็อกซ์คลายตัวมากกว่าเดิม ทางที่ดีควรเลือกใช้บริการจากคลินิกและหมอที่เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าว

2. ยกริมฝีปากอวบอิ่มได้รูป ไม่พึ่งฟิลเลอร์

โดยปกติหากสาวๆคนไหนต้องการให้ริมฝีปากสวย ก็ต้องไปซบอกหมอเพื่อฉีดฟิลเลอร์ให้ปากอวบอิ่ม สวย กระชับ ได้รูป แต่ปัญหาอยู่ที่เมื่อฉีดไปแล้ว มันกลับเสื่อมสลายไว ริมฝีปากคืนรูปเป็นเหมือนเดิม แต่วิธีใหม่คือทำได้โดยการเย็บริมฝีปากบนและล่างให้ยกขึ้นมา จนความห่างของปากและปลายจมูกลดน้อยลง เพื่อให้ริมฝีปากโค้ง กระชับอย่างถาวร ถึงแม้จะไม่อวบอิ่มขึ้นมากนัก แต่รับรองว่าสวยนาน คงทนแน่นอน

3. ปรับทรงจมูกสวยง่าย เจ็บน้อยลง

ใครที่ประสบปัญหาจมูกเบี้ยว ทรงไม่สวย จนต้องไปให้คุณหมอปรับทรงโดยการทุบกระดูก สร้างความปวดร้าว ระบมไปทั้งหน้า แต่ว่ายุคนี้มีวิธีที่เจ็บน้อยกว่าเดิมเป็นไหนๆ คือการยิงคลื่นแสงด้วยเครื่องอัลตราโซนิกเพื่อปรับทรงจมูก ขั้นตอนคือหมอจะทำการกรีดแผลตรงปลายจมูก แล้วยิงคลื่นแสงเข้าไป ทำให้เจ็บน้อยกว่าและแผลบวมช้ำหายไวขึ้น นับเป็นอีกทางเลือกที่ถูกใจคนยุคใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียว

4. อัพไซส์นมด้วยไขมัน บอลลาซิลิโคนกันได้เลย

เปฌนที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหากอยากอัพขนาดหน้าอก คงต้องพึ่งวิธีการผ่าตัดยัดซิลิโคนขนาดต่างๆ ตามต้องการเข้าไป ซึ่งก็ไม่สร้างความเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ เพราะซิลิโคนค่อนข้างแข็งแรง เป็นทรงกลม แต่ปัจจุบันได้มีการคิดค้นวิธีใหม่ที่ให้หน้าอกใหญ่ ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยการดูดไขมันหน้าท้องออกมา ซึ่งเครื่องที่ใช้นั้นจะมีความร้อนระดับต่ำเพื่อป้องกันสเต็มเซลล์ตาย เมื่อดูดไขมันมาแล้วก็ต้องแยกเอาสเต็มเซลล์และเนื้อเยื่อไขมันออกมา จากนั้นนำไปฉีดเข้าบริเวณหน้าอก โดยไขมันที่ฉีดไปจะคงอยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือจะถูกร่างกายขับออก และไขมันที่ใช้ทำก็ต้องมาจากร่างกายของตนเองเท่านั้น

5. ลดอายุใบหน้าด้วยการฉีดเกล็ดเกลือ

วิธีการย้อนใบหน้าสู่ความเยาว์วัยที่นิยมทำกันในปีนี้คือ Platelet Rich Plasma Injections (การฉีดเกล็ดเลือดพลาสมา) ทำได้โดยนำเลือดของคนไข้ไปเข้าเครื่องปั่นเพื่อแยกเอาเกล็ดเลือดและพลาสมาออกมา จากนั้นจึงฉีดเข้าบริเวณใบหน้า เพื่อให้ผิวกลับมาสวยฉ่ำเหมือนตอนวัยใส วิธีนี้ได้รับความนิยมมากในหมู่ดาราฮอลลีวูด เพราะลดความเจ็บได้ดีกว่าวิธีอื่น แถมยังให้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น ทำให้ผิวหน้าใส เรียบตึงและดูอ่อนเยาว์ จนใครหลายคนตั้งฉายาให้วิธีนี้ว่า การทำหน้าแวมไพร์ เพราะต้องใช้เลือดของเรามาฉีดเข้าใบหน้าเพื่อให้ดูเด็กลง เหมือนแวมไพร์กระหายเลือดมนุษย์นั่นเอง

ถึงแม้เทรนด์การศัลยกรรมจะล้ำหน้ามากขึ้นแค่ไหน สาวๆก็ควรใช้บริการสถาบันเสริมความงามที่มีใบอนุญาตและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญ เพื่อความปลอดภัยหลังไว้ใจทำสวยด้วยมีดหมอกันนะทุกคน

ใส่ความเห็น